Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Mọi người cho em xin bí quyết nâng band nghe từ 5.5 lên 6.5 vs ạ

Mọi người cho em xin bí quyết nâng band nghe từ 5.5 lên 6.5 vs ạ, mặc dù e đã thử rất nhiều phương pháp nhưng vẫn ko tài nào lên đc, e rất muốn được nghe chia sẻ trực tiếp kinh nghiệm của anh chị :(((... mong mn hãy giúp em, e cám ơn nhiều.

1. Học cách phát âm chuẩn của từ, biết cách phát âm đúng sẽ hỗ trợ tốt cho phần nghe từ trong bài. Nhiều từ rất quen nhưng vì trước giờ học sai nên nghe không được.

2. Nghe những clip có transcript (ted, khan academy...). Trước khi mở xem transcript thì ráng nghe và đoán những chỗ không biết, không hiểu.

3. Học cách ng bản xứ nối âm khi đọc. Giúp nghe những đoạn đọc nhanh, đọc lướt, lược âm...(sound reduction, accent,...)

4. Khi luyện thì tập trung nghe chủ động, nghe và tập tóm lược ý. Mình chỉ nghe thụ động khi làm việc khác nhưng vẫn muốn nghe tiếng anh để luyện tai.

5. Take note liên tục, k được lười, cái gì k nghe được, k hiểu phải note lại hết để học và luyện tập. Dần dần sẽ cải thiện

Đó là kinh nghiệm của mình. Mình vừa đủ 6.5 --)))) mình lười đi học trung tâm nên tự ôn lis như vậy. Mình nghĩ 6.5 thì ôn CAm như vậy là đủ (theo kinh nghiệm của mình). Tất nhiên bạn nghe thêm các nguồn khác thì càng hữu ích.

Nếu muốn nghe trực tiếp thì Hội thảo bên chị vào thứ 7 tuần ngày (24/6/2017) tại Hà Nội là một trải nghiệm cho em. Ngoài việc chia sẻ các bí kíp nâng 2.0 điểm trong vòng 2 tháng (tự học) thì em còn được test trực tiếp bài IELTS nhỏ và đánh giá năng lực bởi giám khảo IELTS thực tế nữa em nhé! Em có thể vào wall nhà chị để xem thêm thông tin về Hội thảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top