Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Vì sao người Việt ngày nay ít học tiếng Nga hơn trước đây?

Vì sao người Việt ngày nay ít học tiếng Nga hơn trước đây? Đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Bản thân mình là một người dạy tiếng Nga tại nhà cũng có thắc mắc tương tự và cũng tự hiểu ra được nguyên nhân.
Bản thân mình nghĩ đầu tiên do Việt Nam giờ mở rộng làm ăn với tất cả các nước trên khu vực, trước đây thì chủ yếu với Nga là bạn hàng thân thiết nên nhiều người đã học các tiếng Anh, Pháp và đặc biệt thời gian những năm gần đây học tiếng Nhật tiếng Hàn rất nhiều. Nhu cầu học tiếng Nhật, tiếng Hàn cao là do rất nhiều công ty của Hàn Quốc và Nhật Bản đầu tư vào đây.
Thứ 2 là người Việt ít du học ở Nga hơn so với trước đây. Trước đây người Việt du học chủ yếu là ở Liên Xô nên nhu cầu học tiếng Nga cao. Những năm từ 2000 trở lại đây các gia đình ở thành phố thường cho con du học những nước Bắc Mỹ và Tây Âu như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Tây Ban Nha... Hoặc nhiều gia đình ở nông thôn thì các bạn thường chọn Nhật Bản và Hàn Quốc du học để có nhiều việc làm thêm lương tương đối cao so với người Việt có thể trả được học phí cũng như ăn ở. Nhiều bạn chịu khó còn dư cả tiền gửi về cho gia đình.
Là một giáo viên dạy kèm tiếng Nga tại nhà mình cảm nhận rõ những thay đổi đó và mình hiều đó là tất yếu của cuộc sống. Học gì mang lại cơ hội nghề nghiệp cao hơn, lương bổng cao hơn thì tất nhiên mọi người sẽ lựa chọn, và đó cũng là để đất nước phát triển.
Nói để mọi người biết là lượng học tiếng Nga giảm nhưng vẫn còn tương đối nhiều người theo học nhé, nhiều người yêu mến ngôn ngữ và văn hóa Nga đã và đang theo học ngôn ngữ này.
Xin cảm ơn đã đón đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top