Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Câu chuyện xin Visa và du học

Đầu tiên bạn phải xin được việc đã, sau đó cty sẽ hỗ trợ bạn xin Visa. Để đổi Visa bạn phải có bằng ĐH ở VN (bằng gốc), không cần công chứng, mang đến Cục người ta sẽ photo và check giùm bạn. Đơn xin chuyển đổi Visa (4 trang, 2 trang của bạn 2 trang của cty), bằng tiếng (có càng tốt), giấy tường trình lý do xin Visa (không bắt buộc), còn lại là giấy tờ từ cty như hợp đồng, giấy chứng nhận pháp nhân... Mình k nhớ rõ lắm. Nói chung xin không khó nếu cty bạn vào đủ uy tín, vấn đề là kéo dài hạn lưu trú. Thường xin từ 3-5 năm. Cơ mà kết quả 1 năm vẫn phải chịu và năm sau phải gia hạn tiếp.

Nếu tự xin được việc làm thì mọi chuyện thực sự đơn giản vì vấn đề khó nhất và quan trọng nhất vẫn là xin được việc. Nhưng nếu không tự xin được việc thì mình nên nhờ hoặc nên trả tiền cho ai để họ tìm việc giúp mình ạ?

Cty nhựa khá nhiều... bạn k phải lo... ở gunma ken có cực nhiều ... vì tớ đang ở nên biết... còn về xin việc thì bạn cthe tự tìm bằng cách xin lm thêm ở các cty đó và dần quen việc rồi đề cập việc chuyển visa họ sẽ lm hết thủ tục cho bạn... đa số là k mâts phí... còn nếu bạn giỏi tiếng cthe liên hệ vs trung tâm giới thiệu việc làm heloword họ sẽ gthieu cho bạn đến pvan cty theo nguyện vọng của bạn... còn ngoài ra có một số văn phòng mà ng việt mình đứng ra mở thuê lsu và vphong thay mình tìm những cv theo yêu cầu... sau đó họ sẽ liên hệ cty để sắp xếp xem bạn phù hợp vs yêu cầu k... nếu 2 bên ok... văn phòng sẽ làm hso thủ tục cho bạn để xin visa.

Em cũng nghĩ là có thể tự đi xin được nhưng khá lo vì không biết ngành hoá polymer ( nhựa) bên đó có dễ tìm việc không. Nên không tự tin, và phải đăng đàn để nhờ đàn anh đi trước, khai sáng bến mê cho

Tuỳ vào năng nực của bạn đó. Ví dụ như ở việt nam bạn đang làm gia sư tiếng Nga tại nhà ý. Bạn có bằng thì bạn cũng phải tự đi xin việc theo tin tuyển dụng. Còn không lại qua trung tâm giới thiệu việc làm. Chứ không ai đem việc đến bảo bạn là việc đây làm đi cả.

Em nghe nói nếu không tự xin được thì mình sẽ thuê văn phòng luật sư. Ls sẽ liên hệ công việc giúp mình. Theo anh thì việc thuê văn phòng luật sư thì sẽ có ưu điểm và nhược điểm gì ạ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top